Thúc đẩy mạnh mẽ sự kết nối hàng Việt và người tiêu dùng

Ngày đăng: 22/10/2018  - Lượt xem: 262

Sáng 21/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala Tổng kết Chương trình Tự hào hàng Việt Nam – Nhận diện hàng Việt Nam 2018. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình được tổ chức quy mô lớn, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Thúc đẩy mạnh mẽ sự kết nối hàng Việt và người tiêu dùng

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại Gala Tổng kết Chương trình.

Theo Ban tổ chức, từ đầu năm đến nay Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam – Nhận diện hàng Việt Nam” 2018 đã tổ chức nhiều sự kiện trọng tâm bao gồm: Lễ Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, Hội nghị tuyên truyền phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp phát triển thị trường trong nước…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam".

Theo Thứ trưởng, Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam – Nhận diện hàng Việt Nam" đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối, tạo ra sự liên kết hữu cơ, bền vững trong cộng đồng DN nhằm phát triển hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm Việt Nam cũng như kết nối hỗ trợ các DN Việt tìm kiếm các đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng, hạ tầng, giải pháp công nghệ… phù hợp nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho DN và sản phẩm Việt. 

Thúc đẩy mạnh mẽ sự kết nối hàng Việt và người tiêu dùng

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao sự sáng tạo của Bộ Công Thương trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại như viễn thông, mạng xã hội, hàng triệu người tiêu dùng đã chủ động tham gia vào các hoạt động của Chương trình.

“Chương trình với việc kết nối cho hàng trăm DN gặp gỡ, cam kết trong phát triển hàng Việt Nam, phân phối hàng Việt Nam đã đưa ra được nhiều giải pháp tạo hệ sinh thái kinh doanh để các DN Việt cùng nhau phát triển sản xuất hàng Việt Nam” – Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhận định.

Thúc đẩy mạnh mẽ sự kết nối hàng Việt và người tiêu dùng

Tọa đàm Chương trình Tự hào hàng Việt – Nhận diện hàng Việt Nam 2018.

Phó Chủ tịch cũng nêu lên đề xuất Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng Việt Nam biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng. Đồng thời vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Tác giả: Duy Phương - Nguồn: daidoanket.vn - Số lần được xem: 262

Video

Đại hội MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019-2024 Cầu nối ý Đảng lòng dân Đại hội Đại biểu Mặt trận tổ quốc huyện Vĩnh Tường nhiệm kỳ 2019 – 2024 Mặt trận Tổ quốc cấp xã nhìn lại một nhiệm kỳ Công tác Mặt trận một năm nhìn lại
Xem tất cả »


Liên kết website