Thị trường hàng Việt: Tạo sức hút và hiệu ứng lan tỏa
13/12/2018
Sau hơn 9 năm phát động, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp... Tuy nhiên, để hàng hóa Việt Nam cạnh tranh được với hàng nhập khẩu cùng phân khúc từ các nước trong khu vực, doanh nghiệp "nội" cần tổ chức chuyên nghiệp các khâu từ sản xuất đến phân phối, quảng bá... Từ đó, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa và dịch vụ, tận dụng ưu thế của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang lan tỏa mạnh mẽ.
Xem chi tiết »
Phát triển thương hiệu Rau an toàn Vĩnh Phúc
07/11/2018
Liên tục đạt danh hiệu Nhà cung cấp ưu tú, HTX Rau an toàn Vĩnh Phúc được Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco lựa chọn là nhà cung cấp độc quyền su su ngọn, su su quả ở khu vực phía Bắc và được đưa vào hệ thống VinMart trên toàn quốc… đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu rau an toàn trên thị trường của HTX.
Xem chi tiết »
Hướng đến sản xuất nông sản an toàn
29/10/2018
Trên thực tế, phần lớn người tiêu dùng vẫn có thói quen mua thực phẩm tại các chợ truyền thống, chợ cóc, tụ điểm, hàng rong... một số ít qua kênh hiện đại như siêu thị hay cửa hàng tiện lợi, vì vậy, người tiêu dùng khó tiếp cận nông sản an toàn. Nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận với thực phẩm an toàn, ngành NN&PTNT đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về VSATTP; hỗ trợ các trang trại chăn nuôi lợn, bò sữa, thủy sản, các vùng sản xuất rau tập trung áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; hình thành nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn…
Xem chi tiết »
Để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng: Tạo ra sự khác biệt
25/10/2018
Thời gian qua, một số doanh nghiệp trong nước sản xuất, kinh doanh không minh bạch đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của hàng Việt. Trong khi đó, các sản phẩm đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… lại phù hợp với thị hiếu người Việt từ mẫu mã đến giá cả và chất lượng. Để cạnh tranh với hàng ngoại ngay trên "sân nhà", các doanh nghiệp Việt cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng, giá thành, nói cách khác là phải tạo ra sự khác biệt để hàng Việt tiếp tục chinh phục người tiêu dùng.
Xem chi tiết »
Liên kết tổ chức sản xuất, chế biến theo chuỗi giá trị
24/10/2018
Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp liên kết theo chuỗi giá trị gắn với thương hiệu nông sản sạch là hướng đi tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại,giúp nông dân nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của nông sản trên thị trường, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Xem chi tiết »
Làm giàu từ trồng thanh long ruột đỏ
24/10/2018
Nhờ đức tính ham học hỏi, kiên trì, chịu khó, chị Đỗ Thị Kim ở thôn Đồng Núi, xã Vân Trục (Lập Thạch) trở thành hội viên phụ nữ điển hình trong việc phát triển kinh tế, làm giàu từ mô hình trồng thanh long ruột đỏ.
Xem chi tiết »
Thúc đẩy mạnh mẽ sự kết nối hàng Việt và người tiêu dùng
22/10/2018
Sáng 21/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala Tổng kết Chương trình Tự hào hàng Việt Nam – Nhận diện hàng Việt Nam 2018. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình được tổ chức quy mô lớn, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.
Xem chi tiết »
Tăng sức cạnh tranh cho thực phẩm Việt
29/09/2018
Rất nhiều địa phương vẫn có thói quen tự cung, tự cấp thực phẩm cho thị trường nhỏ hẹp nên số lượng và chất lượng còn hạn chế. Bởi vậy, yêu cầu đặt ra hiện nay, doanh nghiệp phải sản xuất ra sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn chung trong hội nhập, đồng thời đáp ứng từng tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu.
Xem chi tiết »
Hàng Việt ngày càng được người dân Vĩnh Tường tin tưởng, ưu tiên lựa chọn
06/02/2018
Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả và có sức lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Tường đã đã có nhiều cách làm, hoạt động thiết thực, giúp người dân thay đổi nhận thức, thói quen lựa chọn hàng hóa, ngày càng tin tưởng và ưu tiên sử dụng hàng Việt.
Xem chi tiết »